หน้า:ข้อกำหนดตาม ม ๙ (ฉ ๑๘, ๒๕๖๔-๐๑-๒๙).pdf/3

จาก วิกิซอร์ซ
หน้านี้ได้พิสูจน์อักษรแล้ว

เล่ม ๑๓๘ ตอนพิเศษ ๒๒ ง

๒๙ มกราคม ๒๕๖๔
หน้า ๔๕
ราชกิจจานุเบกษา

(๓) ให้สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรม ดังต่อไปนี้สามารถเปิดดำเนินการได้ ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา และการจัดระบบและระเบียบต่าง ๆ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ก. การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดดำเนินการและสามารถบริโภคในร้านได้ตามปกติ โดยจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ จำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภคในร้าน และการจัดสถานที่ให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติและมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด และให้เปิดดำเนินการไม่เกิน ๒๑.๐๐ นาฬิกา โดยห้ามการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ข. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ ให้เปิดดำเนินการได้ตามปกติแต่ไม่เกิน ๒๑.๐๐ นาฬิกา สำหรับร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งชุมชน หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดดำเนินการตามกำหนดเวลาทำการปกติของสถานที่นั้น ๆ

ค. ตลาด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดค้าส่ง ให้เปิดดำเนินการได้ โดยจำกัดจำนวนบุคคลที่อยู่ในพื้นที่และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด

ง. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน สถานที่พักผู้สูงวัยเฉพาะการเข้าพักอาศัยเป็นประจำ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดดำเนินการเพื่อการให้ความช่วยเหลือตามภารกิจได้

จ. โรงงาน สถานประกอบการ ให้เปิดดำเนินการได้ตามปกติ ซึ่งเจ้าของ ผู้จัดการ หรือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในสถานที่นั้น ๆ ต้องจัดให้ผู้ปฏิบัติงานดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่กำหนด

ข้อ ๔ มาตรการควบคุมแบบบูรณาการที่จำเป็นสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด

(๑) ให้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ในข้อกำหนด (ฉบับที่ ๑๖) ลงวันที่ ๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ในกรณีการห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค การตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด และการขอความร่วมมือผู้ประกอบการภาคเอกชนพิจารณาปรับรูปแบบการปฏิบัติงาน

(๒) ให้เงื่อนไขการเปิดดำเนินการที่กำหนดไว้สำหรับสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามข้อ ๔ ของข้อกำหนด (ฉบับที่ ๑๖) ลงวันที่ ๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ยังคงใช้บังคับต่อไป เว้นแต่กรณีของการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ให้เปิดดำเนินการได้และสามารถบริโภคในร้านได้ตามปกติ โดยดำเนินมาตรการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ จำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภค