หน้า:รายงานการประชุม สผ (๒๔๗๕-๑๑-๒๙).pdf/7

จาก วิกิซอร์ซ
หน้านี้ได้พิสูจน์อักษรแล้ว
๕๘๑

ประธานอนุกรรมการร่างรัฐธรรมนูญเสนอว่า ในการที่เราได้ร่างและพิจารณารัฐธรรมนูญสำเร็จลงแล้วนี้ ได้มีโอกาสติดต่อกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้รับพระราชทานพระราชกระแสและพระบรมราโชบายในการร่างด้วยประการต่าง ๆ ฉะนั้น ความสำเร็จแห่งรัฐธรรมนูญที่เป็นไปโดยเรียบร้อยดีเช่นนี้ ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นเกล้าฯ ซึ่งเราจะลืมเสียมิได้เป็นอันขาด

ในโอกาสที่ประธานอนุกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้กล่าวแล้ว สมาชิกทั้งหมดลุกขึ้นเปล่งเสียงถวายพระพรว่า "ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญ" และ "ไชโย" ตบมือด้วยความยินดี

ประธานสภาฯ กล่าวว่า ในที่นี้ ขอโอกาสกล่าวในนามที่เป็นประธานแห่งสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแสดงความขอบใจแก่ท่านสมาชิกทั้งหลายที่ได้อุตส่าห์พยายามร่วมมือกันโดยจริงจัง มิได้เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย มุ่งประโยชน์แห่งชาติเป็นที่ตั้ง ช่วยกันปรึกษาพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญนี้จนเป็นที่สำเร็จลงในวันนี้ อนึ่ง ขอชักชวนท่านสมาชิกทั้งหลายลงมติขอบใจคณะอนุกรรมการร่างรัฐธรรมนูญที่สภาได้แต่งตั้งไปให้พิจารณาและร่างขึ้น มีพระยามโนปกรณนิติธาดา ประธานอนุกรรมการ พระยาเทพวิฑุร พระยาราชวังสัน พระยาศรีวิสารวาจา พระยามานวราชเสวี พระยานิติศาสตร์ไพศาลย์ พระยาปรีดานฤเบศร์ หลวงประดิษฐ์มนูธรรม และหลวงสิงนาดโยธารักษ์