หน้า:รายงานการประชุม สผ (๒๔๗๕-๑๑-๒๙).pdf/8

จาก วิกิซอร์ซ
หน้านี้ได้พิสูจน์อักษรแล้ว
๕๘๒

กรรมการ รวม ๙ ท่าน ซึ่งได้ร่างแทนเรามาโดยเรียบร้อยดี โดยมิได้มีการแก้ไขอะไรมากกว่าถ้อยคำ ที่ประชุมได้ลงมติรับรอง และสมาชิกทั้งหมดได้พร้อมใจตบมือแสดงความยินดี

ประธานอนุกรรมการร่างรัฐธรรมนูญกล่าวว่า รู้สึกขอบใจท่านประธานแห่งสภาและสมาชิกทั้งหลายมากที่พวกเรา ๙ คนได้รับเกียรติยศแต่งตั้งไปร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเราทุกคนก็ได้ทำตามสติปัญญาที่จะทำได้ และที่สำเร็จลงได้นี้ก็ด้วยความช่วยเหลือ ซึ่งนอกจาก ๙ คนแล้ว ก็ได้รับความเอื้อเฟื้อจากผู้อื่นที่เชิญมาถามภาษาบางคราวด้วย เช่น เสนาบดีกระทรวงธรรมการ จนการร่างรัฐธรรมนูญได้สำเร็จลง และมีความยินดีเป็นอันมากยิ่งกว่าที่ได้รับคำขอบใจจากสมาชิกทั้งหลายอีก จึ่งขอแสดงความขอบใจในบรรดาสมาชิกในที่นี้ด้วย

สมาชิกได้ตบมือด้วยความยินดี

พระยาศรีวิสารวาจา อนุกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ตามที่ท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรได้รับหน้าที่มา และในระหว่างที่เราได้พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญนี้ ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยดี และเบนที่พอใจแก่สมาชิกทั่วกัน เพราะฉะนั้น ในการที่เราได้พิจารณาเสร็จลงแล้ววันนี้ ขอถือโอกาสชักชวนสมาชิกแห่งสภาลงมติขอบใจท่าน และแสดงความไว้วางใจที่ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยเคร่งครัด เป็นที่พอใจแก่เราทั้งหลายด้วย